3 LƯU Ý VÀNG KHI ĐẦU TƯ ĐẤT NỀN TẠI CÁC TỈNH MIỀN TÂY

Thị trường BĐS Miền Tây đã và đang là thị trường thu hút đầu tư các chủ đầu tư bất động sản và nhà đầu tư gạo cội. Trong đó, các dự án thuộc các phân khúc chính như: đất nền, căn hộ chung cư, nhà phố khu đô thị… tập trung vào nhu cầu ở thực vẫn được ưu tiên rót tiền. Tuy nhiên, để rót tiền thu lợi nhuận cao và bền vững thì nhà đầu tư cần lưu ý 3 điểm sau.

Đầu tư đất nền và vẫn còn nhiều phân khúc khác

Mỗi tỉnh thành dựa trên lợi thế về thiên nhiên và định hướng phát triển sẽ phù hợp để phát triển một dòng sản phẩm bất động sản có thế mạnh, song đất nền vẫn là sản phẩm được ưu chuộng vì mức giá rẻ và khả năng sinh lời cao. Một số địa phương đến nay dòng sản phẩm đất nền được ghi nhận về tính thanh khoản và lợi nhuận tốt phải kể đến Hậu Giang. Các sản phẩm đất đất nền này chủ yếu nằm trong các khu đô thị công nghiệp, diện tích từ 80 – 100m2 và sổ đỏ từng nền.

Tuy nhiên, ngoài đất nền thì phân khúc chung cư vẫn đang là dòng sản phẩm rất có thế mạnh về đầu tư vì ngoài mức giá tốt, các sản phẩm này còn đang giữ được mức cho thuê khá cao so với giá trị đầu tư. Đơn cử tại Cần Thơ, quận Ninh Kiều, các căn hộ tại chung cư Hưng Phú đang cho thuê mức giá từ 7 triệu – 12 triệu đồng/tháng; chung cư Tây Nguyên Plaza mức cho thuê cũng đạt được từ 6 – 9 triệu đồng/tháng.

Cần Thơ với tọa độ trung tâm các dòng sản phẩm nhà phố thương mại vẫn chiếm được ưu thế

Ngoài ra, một số địa phương như Cần Thơ, các dòng sản phẩm nhà phố thương mại vẫn chiếm được ưu thế nhất định khi người mua nhà có thể kinh doanh và an cư tại nhà. Các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe và giải trí đang được nhiều hộ gia đình chọn lựa để kinh doanh.

Tọa độ nào nên rót tiền đầu tư

Là vùng tọa độ hoa gấm, mỗi tỉnh thành tại ĐBSCL sở hữu các lợi thế tự nhiên và định hướng quy hoạch khác biệt và đặc sắc. Điều này góp phần đáp ứng đa dạng các “gu” đầu tư của đa dạng khách hàng.

Nếu xét về yếu tố phát triển kinh tế - xã hội, dẫn đầu vẫn là Cần Thơ khi đây là tọa độ của nhiều trường Đại học và Bệnh viện hàng đầu cả nước. Và chính các trường Đại học là nơi không chỉ tạo ra nguồn lao động chất lượng mà còn góp phần thu hút nhiều người trẻ khắp các tỉnh thành về đây sinh sống, học tập và làm việc. Đây cũng là nền tảng cho bất động sản cho thuê phát triển.

Về yếu tố thiên nhiên hữu sắc, không thể bỏ qua tỉnh Đồng Tháp, có thể nói đây là “xứ hoa” của ĐBSCL. Đó cũng là lý do, các chủ đầu tư bất đất động sản chọn nơi đây để phát triển các dự án sinh thái và phân khúc nghỉ dưỡng.

Một tọa độ không thể bỏ qua khi nói về bất động sản ĐBSCL chính là Kiên Giang, với đại diện tinh anh chính là đảo Phú Quốc. Nếu tại trung tâm Rạch Giá – Kiên Giang dòng sản phẩm được các Chủ đầu tư phát triển là nhà phố đô thị thì tại đảo Phú Quốc các dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và các tổ hợp du lịch giải trí lại chính là điểm hút dòng tiền. Một số công trình lớn của Sun Group tại Phú Quốc đến nay đã giúp vùng đất này trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua đối với người dân trong và ngoài nước, cũng như các quốc gia láng giềng.

Pháp lý và quy hoạch vẫn là ưu tiên

Và dù chọn lựa dòng sản phẩm hoặc tọa độ nào để rót tiền thì yếu tố pháp lý dự án và quy hoạch vẫn là yếu tố quan trọng nhất, quyết định thành bại đầu tư. Về quy hoạch thì câu châm ngôn “nhất cận thị - nhị cận giang và tam cận lộ” vẫn là câu “thần chú” luôn luôn tạo nên kết quả đầu tư bất động sản thành công.

Về pháp lý, nếu đầu tư đất nền khách hàng vẫn nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm đã có sổ đỏ

Về pháp lý, nếu đầu tư đất nền khách hàng vẫn nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm đã có sổ đỏ, các khu vực càng nóng về quy hoạch hạ tầng thì yếu tố về sổ đỏ khi giao dịch lại càng phải đặt lên hàng đầu. Riêng sản phẩm chung cư khách hàng có thể giao dịch ở hai giai đoạn, giao dịch trên hợp đồng mua bán và giao dịch sang tên, quyền chuyển nhượng trên sổ hồng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn