Đầu tư vào lĩnh vực nào bớt rủi ro ở bối cảnh thị trường đầy biến động?

 Nếu đang xếp Tin tức thứ tự giảm dần thì địa ốc là kênh rủi ro Đứng thứ 3 sau khởi nghiệp và chứng khoán. hiện tại khá Một vài NĐT phân vân nên bỏ tiền vào kênh nào, tiếp tục rót tiền hay tháo vốn dự phòng tiền mặt.

Chia sẻ tại Talk show mới Đây : TS Cấn Văn Lực, đơn vị kinh tế đã cho biết 5 kênh đầu tư chính của NĐT, sẽ xếp thứ tự giảm dần về mức độ rủi ro, thì văn phòng cho thuê là kênh thuộc vị trí số 3.

Khởi nghiệp được xem là lĩnh vực sẽ có áp lực độ rủi ro cao không phải là ai cũng thành công. Tỷ lệ thành công khởi nghiệp khá là thấp, xoay quanh ở tầm 10-25% Thông qua quan sát của ông Lực.

Thứ hai, chứng khoán sẽ có áp lực độ rủi ro thấp nhiều hơn nhưng vẫn ở trần độ cao.ở chứng khoán, cổ phiếu rủi ro nhiều hơn trái phiếu.

Thứ ba, lĩnh vực rủi ro tới là nhà đất .

Thứ tư, an toàn nhất vẫn là gửi tiền tiết kiệm.

Một kênh đầu tư nằm riêng do chưa có khuôn khổ pháp lý là tiền kỹ thuật số. Kênh đầu tư này cũng ẩn chứa Một số rủi ro cao nên nhà đầu tư cần hết sức thận trọng.

Vị doanh nghiệp này dành lời khuyên, đối với nhà đầu tư ứng xử như thế nào với từng kênh là phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi thành phần lao động . mặc dù vậy , bỏ tiền vào kênh nào để hạn chế rủi ro thì nhà đầu tư cần lưu ý Những yếu tố.

thứ nhất : Các nhà đầu tư cần nắm rõ khẩu vị rủi ro của mình và hiểu nguồn lực tài chính của mình đến đâu trong trung hạn và dài hạn.

trong bất kỳ nền tài chính nào cũng có 3 nhóm nhà đầu tư, ứng xử thế nào tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro của Một vài nhà đầu tư. Nhóm thứ nhất là nhà đầu tư thích rủi ro, sẵn sàng chấp nhận rủi ro đầu tư kể cả những lúc tín dụng khó khăn. Nhóm này hình dung có thể ở tương lai thì sẽ đạt được những áp lực độ sinh lời tích cực và sẵn sàng đầu tư vào cả những lĩnh vực : phân khúc rủi ro, thậm chí cả tiền kỹ thuật số.

Nhóm nhà đầu tư thứ hai là những nhà đầu tư trung tính 50 – 50, vừa quan ngại rủi ro vừa không quan ngại về rủi ro lắm. Nhóm nhà đầu tư này sẽ bắt đầu phân tán danh mục đầu tư của mình tại nhiều ngành nghề khác nhau chứ không nên "bỏ trứng vào một giỏ".

Cuối cùng, là những nhà đầu tư e ngại rủi ro thì kênh gửi tiết kiệm NH là thích hợp .

MINIEVENT_STELLA 7

Bất động sản Đất nền Cần Thơ sẽ phát triển mạnh sau dịch covid (Ảnh: Stella Mega City)

Thứ hai là phải đa dạng hóa danh mục đầu tư, tức là không bao giờ bỏ trứng vào một giỏ, vì rất rủi ro nhất là trong bối cảnh nhiều biến số, bất định như Hiện tại.

Thứ ba là không nên sử dụng đòn bẩy kinh tế quá Một vài . Những lúc thị trường lên thì không sao, nhưng thị trường có biến cố thì Đây là "cả vấn đề". Bởi rủi ro cao là vừa mất tiền đầu tư vào lĩnh vực đó, vừa phải trả tiền lợi ích suất cho tổ chức tín dụng . Đấy là một gánh nặng rất là nguy hiểm.

Thứ tư, nhà đầu tư cố gắng chuyên nghiệp nhiều hơn . Ban đầu có thể là F0, chưa có kiến thức Thông tin hay kinh nghiệm gì về lĩnh vực đầu tư, thế nhưng sau này chúng ta phải chịu khó học hỏi. Những NĐT này nên học hỏi Tin tức hướng nhà đầu tư chuyên nghiệp, như thế mới có thể là lâu bền và tránh được tâm lý đám đông, tâm lý bầy đàn để những lúc rủi ro xảy ra khi đầu tư.

Cũng chia sẻ trước đó, ông Nguyễn Quốc Bảo - Tổng bí thư CLB căn hộ VN VREC cho rằng, trong 5 kênh đầu tư mà nhà đầu tư cần chú ý ở giai đoạn sắp tới, văn phòng cho thuê đang nằm ở vị trí tiệm cận áp cuối, tức rủi ro vẫn có nhưng đi kèm là khả năng sinh lời tốt.

Tin tức ông Bảo, thị trường nhà đất sẽ có ưu thế dù thanh khoản không nhanh báo cáo khoán. Nhưng bù lại dù chính trị - tín dụng của quốc gia có rơi vào những tình huống xấu thì thị trường BĐS cũng không gây ra Một vài báo cáo khoán.

So với điều đó, việc mua một căn hộ hay một căn nhà xã thì vẫn an toàn lớn hơn rất Một số . ở vị trí địa ốc thuận tiện, thì trung bình phí cho thuê cỡ khoảng từ 0,Một -0,4% một tháng, tương đương trung bình 4%/ năm. Cộng thêm có tích sản tăng lên trong mức vốn của BĐS khá là cao, ở vài năm cộng thêm lãi suất thì vẫn cao lớn hơn lãi suất gửi ngân hàng .

Có thể thấy, khó khăn Hiện tại của thị trường chủ yếu đến từ việc vắng bóng nhiều dùng lý tính: mở bán, giao dịch, xem đất… chứ nhu cầu của nhà đầu tư trường vốn vẫn còn cao.

Theo hầu hết Các công ty vào ngành, xem đầu tư ở bối cảnh thị trường Một vài biến động nhà đầu tư cần xác định đó là cuộc đua đường trường. Ông Nguyễn Hoàng, giám đốc R&D DKRA VN cho rằng, nhà đầu tư trước khi xuống tiền cho Một vài phân khúc chung cư tỉnh lẻ, cũng cần lưu ý kỹ ba vấn đề. Đầu tiên là phải xác định đầu tư dài hạn. Thứ hai là phải có cái sự chuẩn bị về mặt tín dụng và có kế hoạch cụ thể, luôn có khả năng yếu kém phòng trừ vào trường hợp rủi ro hay thị trường biến động. Thứ 3 là phải sẵn sàng có sự Thông qua dõi về biến động thị trường.

Với căn hộ vùng ven, Thông tin ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, nhà đầu tư cũng cần nên cẩn trọng khi chọn mua. Thứ nhất là dòng tiền dài hạn bởi bất động sản tỉnh lẻ còn gắn với câu chuyện hạ tầng, không phải vùng nào cũng có thể "đánh nhanh thắng nhanh". Mà thực chất nhà đầu tư phải cầm cự trong trong tương lai . Thứ hai là chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu của đại đa số đối tượng mua. Đối với sản phẩm giáp ranh Một số thủ đô thì nhà khoảng hai -3 tỷ có thanh khoản rất tốt, ở khi đó Các BĐS có mức giá từ 10 tỷ trở lên thì gần như rất khó ra hàng.

"Tôi vẫn khuyên Một số nhà đầu tư dù đánh ở trận đánh nào, dù tỉnh hay nông thôn, thì bất động sản phục vụ tiềm lực ở thực vẫn là vũ khí sắc bén nhất, cho thanh khoản tốt nhất, cho lợi nhuận tích cực nhất. Ngay cả vào thời gian dịch bệnh hay khủng hoảng của thị trường thì cung – cầu nhà đất cho đối tượng mua để ở : cho Một vài gia đình trẻ ổn định chỗ ở luôn giữ được sự ổn định , hoặc chỉ có thể đứng im, chứ không bao giờ sụt giảm hay biến mất". ông Phúc nhấn mạnh.

4 Nhận xét

  1. Mansion đã thành lập vào đầu năm 2016 với dữ liệu về hàng ngàn Bất động sản thương mại, nhà ở, biệt thự, khu đất ở khu vực trung tâm Tp.Hồ Chí Minh. Hiện nay, cơ sỡ dữ liệu của Mansion™ Vietnam, đã hơn 100 ngàn tài sản tại Tp.Hồ Chí Minh – Bao gồm các tòa nhà, căn hộ dịch vụ, khách sạn, nhà mặt tiền, biệt thự, nhà phố, khu đất và các bất động sản không có trên thị trường cũng như các thông tin liên quan đến những tài sản này.
    Website: https://mansion.vn

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tư an toàn với đất nền sổ sẵn, thị trường tiềm năng đón đầu cao tốc chỉ từ 490 Triệu/lô. Truy cập: https://baolocland24h.com để xem nhiều dự án mới hot nhất.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn