Có nên mua đất nền Cần Thơ trong bối cảnh hiện nay?

Giữa lúc thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực, đặc biệt là khi hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được đề xuất đầu tư, triển khai xây dựng tại Tây Nam Bộ, không ít nhà đầu tư phân vân có nên mua đất nền Cần Thơ trong bối cảnh hiện nay?

Phân khúc đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của người dân Cần Thơ


Phân khúc đất nền Cần Thơ vẫn là lựa chọn hàng đầu


Theo quan điểm của người xưa, nhà phải gắn liền với đất. Bởi đất đai là tài sản giá trị cao, đa công năng sử dụng như xây dựng nhà ở, cho thuê mặt bằng, kinh doanh…; đất còn được xem là kênh tích sản an toàn, có thể kế thừa, truyền đời cho con cháu. Quan điểm này vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay. 


Đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của người mua ở và cả nhà đầu tư dù trong bối cảnh thị trường thăng hoa hay trầm lắng. Quý 1/2023 ghi nhận 106.401 giao dịch thành công, riêng đất nền chiếm đến 67.268 giao dịch (63,2%). Cho thấy phân khúc đất nền vẫn chiếm tỷ trọng giao dịch cao trong cơ cấu sản phẩm.


Nhưng có phải thị trường nào cũng mang đến lợi nhuận vượt trội như mong đợi? Phân khúc đất nền Cần Thơ được các chuyên gia đánh giá cao về giá trị chuyển nhượng, khả năng sinh lời và tính hấp thụ tốt khi Cần Thơ sở hữu nhiều lợi thế về tiềm năng phát triển kinh tế - đô thị, còn nhiều dư địa phát triển bất động sản và mức giá còn thấp so với các thị trường lớn trên cả nước. 


Vậy có nên mua đất nền Cần Thơ trong bối cảnh hiện nay không đang là vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm. Người có nhu cầu mua ở cũng đặt ra vấn đề có nên mua đất nền Cần Thơ trong thời điểm này hay chờ đến khi thị trường tăng trưởng trở lại.


Sinh lời bền vững từ đầu tư đất nền Cần Thơ 


Đất nền Cần Thơ thuộc TOP đầu trong danh mục đầu tư của các “Shark” và là lựa chọn tối ưu của đại đa số người mua ở thực bởi Cần Thơ đang sở hữu nhiều lợi thế về quy hoạch hạ tầng, thủ phủ của toàn vùng ĐBSCL, chất lượng cuộc sống của cư dân ngày càng được nâng cao...  


Là 1 trong 5 thành phố trung ương của Việt Nam, với vai trò là trung tâm động lực của toàn vùng ĐBSCL về kinh tế, văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục, thương mại… TP Cần Thơ được Chính phủ đặc biệt quan tâm, đẩy mạnh đầu tư xây dựng hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, sân bay quốc tế Cần Thơ…


Hạ tầng giao thông sẽ là trợ lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy giao thương, nâng tầm diện mạo đô thị Cần Thơ và mở ra không gian phát triển cho thị trường bất động sản ở đa dạng phân khúc, trong đó có phân khúc đất nền.


TP Cần Thơ cũng là điểm đến của các tập đoàn kinh tế lớn. Đơn cử như Khu công nghiệp VSIP do liên doanh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDG Corp), Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group) và Công ty cổ phần Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP JSC) làm chủ đầu tư, giai đoạn 1 có diện tích 293,7 ha, vốn đầu tư 160 triệu USD. 

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ


Do đó sẽ thu hút đông đảo chuyên gia và người lao động về Cần Thơ sinh sống và làm việc, thúc đẩy sự hình thành các khu dân cư đáp ứng nhu cầu an cư đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là phân khúc đất nền được đông đảo người dân miền Tây lựa chọn.


Nắm bắt được xu thế phát triển bền vững trong tương lai, không ít nhà đầu tư gạo cội đã săn lùng các sản phẩm thuộc phân khúc đất nền Cần Thơ, rót tiền sở hữu, đầu tư dài hạn.


Giá đất nền Cần Thơ còn thấp, thời cơ vàng để sở hữu


So với các thị trường lớn như TP HCM, Hà Nội, giá đất nền Cần Thơ vẫn còn thấp, được các chuyên gia nhận định là chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Cụ thể như theo khảo sát của Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, giá đất nền tại Cần Thơ dao động trung bình từ 35 - 60 triệu đồng/m2. 


Bên cạnh đó, các chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án tại Cần Thơ cũng đang áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ người mua nhà và nhà đầu tư như mức chiết khấu cao, phương thức thanh toán linh hoạt, quà tặng giá trị cao…


Đơn cử như Khu dân cư trung tâm hành chính Vĩnh Thạnh (gần Khu công nghiệp VSIP), Khu dân cư Phước Thới - Phước Thới Venus (gần sân bay quốc tế Cần Thơ và Khu công nghiệp Trà Nóc) do Đất Xanh Miền Tây phát triển và phân phối độc quyền, vừa là nơi an cư lý tưởng vừa là kênh đầu tư sinh lời bền vững, với mức giá chỉ từ 8 triệu/m2 cùng nhiều chính sách hấp dẫn trong giai đoạn này.

Khu dân cư trung tâm hành chính Vĩnh Thạnh nằm ngay mặt tiền tỉnh lộ 919 kết nối quốc lộ 80


Khi quỹ đất lớn khu vực trung tâm còn nhiều, diện mạo đô thị ngày càng được nâng tầm, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại với nhiều công trình trọng điểm quốc gia, bất động sản Cần Thơ nói chung, phân khúc đất nền Cần Thơ nói riêng đang ở thời điểm vàng đón dòng tiền đầu tư và là thời cơ thích hợp để mua nhà xây tổ ấm. 


Vậy có nên mua đất nền Cần Thơ trong bối cảnh hiện nay hay không, còn phụ thuộc vào tầm nhìn của nhà đầu tư và quyết định của người mua ở thực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn